9 bí kíp giảm đau bụng kinh đơn giản mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời Trang - Làm Đẹp - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi annhien145, 14/2/19.

  1. 88
    0
    6
    annhien145

    annhien145 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Chứng đau đớn bụng kinh dẫn đến đau đớn ở bụng dưới. tình trạng này thường hay xuất hiện trước hay trong chu kỳ kinh nguyệt của các chị em. Cơn cảm giác đau có thể âm ỉ, rất lớn hay tới mức quằn quại. Chứng cảm giác đau bụng kinh thường hay có xu hướng khởi đầu khi trứng được giải bắn khỏi hai buồng trứng và rơi xuống ống dẫn trứng (sự rụng trứng). Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các cách không đau bụng kinh.
    [​IMG]
    Dùng nhiều nước

    Sử dụng đủ Lượng nước cấp thiết chẳng thể kiềm chế cơn đau đớn bụng tức khắc Trong lúc bụng bạn phồng lên, sự đớn đau sẽ giảm thiểu. Khi chu kì kinh nguyệt khởi đầu, hãy luôn mang theo một chai nước bên cạnh. Bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ thêm 1 vài lá bạc hà hoặc một số giọt nước chanh tươi để dễ dùng hơn. Bạn cần phải điều chỉnh lượng muối ăn hàng ngày xuống ít hơn 2.300 mg và không uống rượu bởi vì chúng hoàn toàn có thể làm cơ thể mất nước.

    Lựa chọn những thực phẩm hợp lý

    Các loại bánh ngọt rán hay nướng (bánh donut) và các loại thức ăn chiên không ít dầu mỡ không tốt cho bạn trong những ngày “đèn đỏ”. Hãy duy trì một chế độ ăn uống ít dầu mỡ và giàu chất xơ, ví dụ như gạo nguyên hạt, đậu lăng và những loại rau xanh (đặc biệt là các loại rau có sắc màu xanh thẫm), hoa quả và những loại hạt.

    Các chất dinh dưỡng gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo phì omega 3 có thể giảm đi đi các hormone gây các cơn đau đớn bụng kinh hoặc giúp cho làm dịu đi quá trình căng cơ và chứng sưng viêm.

    >>> Trường hợp đau bụng kinh tương đương gãy xương sườn có nguy hiểm lắm không và nên chữa trị thế nào?

    >>> Liệu đau bụng kinh ăn socola có hiệu quả không?

    Ngừng dùng cà phê

    Caffeine (một chất kích thích giúp tỉnh táo) hoàn toàn có thể dẫn tới cơn cảm giác đau bụng kinh, Chính vì vậy bạn nên tránh xa cà phê trước và sau chu kỳ kinh. Nếu bạn cần một quần áo uống kích ứng vào sáng sớm hay giữa ngày, bạn cần thử một cốc sinh tố hoa quả tán cùng với rau cải thay do nước uống có ga, nước đái khát, sô-cô-la hay trà.

    Uống thuốc để hạn chế cơn đau đớn

    Thuốc giảm sưng đau, thuốc kháng viêm không steroid hoàn toàn có thể làm giảm cơn đau. Bạn nên bỏ các loại thuốc trên vào trong túi xách và luôn mang theo bên mình để không phải mất thời gian tìm kiếm khi cần đến. Thêm vào đó, thuốc kháng viêm hỗ trợ cho kinh nguyệt ra khỏi tử cung một giải pháp dễ hơn.

    Hoạt động nhẹ

    Nhiều nữ giới tập thể thao để thoải mái hơn. luyện tập thể dục thể thao giải bắn chất giảm đau sưng tự nhiên giúp cơ địa đỡ mệt nhọc. do đó, bạn cần tản bộ hay hoạt động nhẹ để cảm giác khoan khoái hơn trong những ngày đèn đỏ.

    Xoa bóp

    Xoa bóp bụng ít ra 5 phút hàng ngày giúp cho máu kinh ra dễ hơn. Ngoài ra không nhưng thế mà, Điều này tiến hành dịu đi sự căng cứng giúp cho bạn nhận thấy tốt hơn nhất. Bạn cần khởi đầu việc trét bóp 1 số lúc trước khi vào chu kỳ kinh để đạt kết quả cao.
    [​IMG]
    Bấm huyệt

    Bằng giải pháp bấm 1 vài huyệt đạo quan trọng trên bụng, lưng và bàn chân, bạn sẽ giúp cho máu dễ dàng tuần hoàn và giải xuất chất giảm đau thiên nhiên để giúp cho cơ địa bạn thư giãn trong chốc lát. Bạn Cần chú ý rằng có một huyệt đạo nằm giữa ngón chiếc và ngón trỏ của bàn tay có chức năng giảm đi cảm giác đau. Hãy day ấn vị trí đấy không ngừng khi cảm giác đau bụng kinh.

    Tắm nước ấm

    Vào ngày bị cơn đau bụng kinh hành Phạm, bạn có thể giảm đau sưng nhờ việc rửa sạch nách nước nóng dưới vòi sen. nước nóng hoàn toàn có thể giúp cho những cơ giải trí và tinh thần thoải mái hơn. Bạn có thể chọn lựa loại sữa rửa sạch nách có mùi thơm có tác dụng tiến hành Giảm áp lực như bạc hà hoặc oải hương, chúng cũng vẫn hỗ trợ thực hiện bạn tạm quên đi cơn đau âm ỉ.

    Ngủ không thiếu giấc

    Cơn buồn ngủ sẽ không tới đơn giản khi bạn đang đau đớn bụng dữ dội. cho nên, hãy tận dụng thời kì để mang lại một giấc ngủ lâu ngày ban đêm. Bạn hãy thư giãn và đi ngủ đúng giờ trong những ngày gần kinh nguyệt và thử nhiều tư thế ngủ dị biệt. đặc điểm, nếu bạn thường ngày bị đau bụng thì phải chợp mắt ngay khi có thể.

    Cơn đau của các ngày “đèn đỏ” hoàn toàn có thể khiến cho bạn cảm thấy vô cùng gây phiền toái. bằng cách tuân thủ theo một vài mẹo vặt được nêu trên, bạn không những hoàn toàn có thể tự giảm thiểu chứng đau đớn bụng kinh mà ý thức cũng đều sảng khoái hơn trong suốt kinh nguyệt.
     

Chia sẻ trang này