marketing

Thảo luận trong 'Thông Báo Ban Quản Trị' bắt đầu bởi hocvienmoa, 14/7/17.

  1. 7
    0
    1
    hocvienmoa

    hocvienmoa New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TPHCM
    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - 7 Sai Lầm Kinh Điển Của Người Kinh Doanh Online
    Leave a reply
    7 Sai lầm kinh điển của người kinh doanh online là gì?

    Hiện nay công nghệ phát triển cùng với sự phát triển đó thì kinh doanh online đã trở nên phổ biến hơn. Nhận thấy điều này có rất nhiều người bắt tay vào công việc kinh doanh online. Bên cạnh thành công thì có không ít người thất bại.

    Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn kinh doanh thành công không còn phải thất bại thì hãy tham khảo bài viết 7 sai lầm kinh điển của người kinh doanh online.

    7 Sai lầm kinh điển của người kinh doanh online bạn phải biết

    Thiếu sự chuẩn bị:

    Nếu đã xác định kiếm tiền bằng kinh doanh online thì bạn nên biết rằng nó không phải việc một sớm một chiều. Từ quảng bá – Marketing cho khách hàng biết đến. vì thế nếu không có sự chuẩn bị từ đầu bạn sẽ rơi vào vòng lẩn quẩn làm đâu vấp đó.

    Sự chuẩn bị ở đây là:

    + Nghiên cứu thị trường.

    + Tìm kiếm sản phẩm.

    + Xác định khách hàng mục tiêu.

    + Nghiên cứu đối thủ.

    VD: bạn đang hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Có hành vi như thế nào? Vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược kinh doanh của bạn?

    Đầu tiên ảnh hưởng đến cách viết quảng cáo của bạn . bạn không thể viết nội dung cho giới trẻ để quảng cáo cho người trung niên??

    + bạn không rõ khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào? Thì làm sao target nhắm khách hàng mục tiêu của bạn được.

    + nếu không hiểu khách hàng cần gì thì khi tư vấn tỷ lệ rớt rất cao.

    Thiếu sự đầu tư:

    Tâm lý của một số người kinh doanh là sợ thất bại. nhưng họ lại quên mất rằng “ thất bại là mẹ thành công”.

    Họ gặp vấn đề đó là kinh doanh không hiệu quả cần thay đổi nhưng lại ngại sự đầu tư. Một số sản phẩm như công nghệ, quần áo, … quan trọng nhất là hình ảnh hay video. Hai cái đấy hấp dẫn thì khách hàng mới quan tâm và mua.

    Nhưng nhiều người lại lấy ảnh của đối thủ hoạc ảnh trên mạng đăng lên và mong có người mua. Lúc này sẽ có người mua nhưng tỷ lệ sẽ thấp và họ đã thấy hình ảnh ấy của đối thủ hoặc họ có thể thấy hình ảnh đấy quá nhiều gây nhàm chán. Khách hàng mong muốn nhìn thấy được tính trung thực của sản phẩm hơn.

    Vì thế người bán cần phải tạo dấu ấn cho mình thông qua dấu ấn của những sản phẩm đó. Nhưng họ ngại bỏ tiền ra và chưa chắc có thu lại được điều gì không? Cuối cùng kết quả kinh doanh không được khả quan??

    Còn rất nhiều vấn đề mà người kinh doanh cần phải đầu tư để thấy được doanh số thực sự thay đổi theo hướng tích cực như ông bà ta thường nói “ Có máu làm quan, có gan làm giàu”.


    Chưa tạo ra sự khác biệt:

    Với tình hình nhà nhà người người điều kinh doanh online như hiện nay thì sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

    Đặc biệt là các mặt hàng dễ kinh doanh như mỹ phẩm, công nghệ, quần áo… thì mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt.

    Vì thế để tồn tại được và để khách hàng lựa chọn bạn thì bạn phải có sự khác biệt, sự khác biệt đó có thể là đến từ sản phẩm, giá cả, dịch vụ, hình ảnh…

    Chính điều khác biệt là lý do khách hàng chọn bạn chứ không phải đối thủ .

    Một ngày trên facebook khách hàng có thể thấy hàng trăm quảng cáo. Vì vậy họ dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn một cách dễ hiểu.

    Để họ mua hàng của bạn ít nhất thì phải gây sự chú ý tới sản phẩm , hình ảnh quảng cáo, hay nội dung.

    Nếu như hình ảnh của bạn mà chạy quảng cáo thì chắc chắn 50% bạn sẽ thất bại. hay phần nội dung bạn giật tít đại loại như: HÀNG HẾT KHO, GIAMT GIÁ SỐC, XÃ KHO, XÃ HÀNG… thì thua rồi. Bởi nhiều người sử dụng tiêu đề đó thì sẽ không hấp dẫn khách hàng.


    Quá tham lam thiếu sự kiên trì:

    Rất nhiều sản phẩm có thể bán rất tốt bằng kênh Online đặc biệt là trên Facebook. Vì thế nhiều người gặp vấn đề đứng núi này trông núi nọ.

    Đang kinh doanh mặt hàng này thấy mặt hàng khác hiệu quả liền nhảy sang cái khác. Thiếu sự kiên trì dẫn đến thất bại ?? vì sao?

    Nếu bạn kinh doanh trên Facebook nếu chưa hiệu quả thì phải quay lại xem xét bạn bị sai lỗi nào từ đó khắc phục rút kinh nghiệm.

    Còn nếu bạn không chịu xem xét lại nhảy qua cái khác thì có thể sẽ gặp lại những lỗi ấy và thất bại tiếp chính là sai lầm kinh điển của người kinh doanh online

    Vì vậy hãy kiên trì sai thì sửa rồi bạn sẽ tìm lại lỗi khắc phục nó. Thành công sẽ không từ chối ai có tính kiên trì và tư duy.


    Không chăm sóc lại khách hàng:

    Nhiều người kinh doanh online thường bỏ qua khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm dịch vụ để đi tìm khách hàng mới.

    Tuy nhiên nếu sản phẩm bạn tốt, khách hàng hài lòng thì bạn đã bỏ qua một kho vàng lớn đấy.

    Với những khách hàng cũ bạn đã tốn một khoảng chi phí chăm sóc, vì thế nếu họ hài lomgf thì họ sẽ ủng hộ bạn. việc của bạn là chỉ chăm sóc họ thông qua việc hỏi thăm, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

    Còn nếu bạn mãi mê đi tìm khách hàng mới thì bạn sẽ bị tốn nhiều chi phí để tiếp cận mà hiệu quả chưa biết ra sao?

    Nếu chăm sóc họ tốt họ sẽ có thể giới thiệu bạn với người khác nữa. không gì marketing tốt hơn bằng phương pháp truyền miệng.

    Trên đây là những sai lầm mà người tham gia kinh doanh online thường hay mất phải và cũng mong rằng sau khi tham khảo xong bài viết này các bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm để có thể kinh doanh online một cách hiệu quả nhất.
    Nguồn: https://digitalmarketingmoa.wordpre...ai-lam-kinh-dien-cua-nguoi-kinh-doanh-online/
     

Chia sẻ trang này