Phòng bệnh cầu trùng trên heo con

Thảo luận trong 'Thiết kế - Mua bán - website - Domain' bắt đầu bởi maimy132, 8/11/18.

  1. 71
    0
    6
    maimy132

    maimy132 Member

    Tham gia ngày:
    24/6/18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Tác nhân gây bệnh cầu trùng trên heo con

    Bệnh cầu trùng do nguyên sinh động vật Isospora suis, thuộc nhóm Protozoa nội bào gây ra. Cầu trùng Isospora suis có đường kính 20 micromet, được gọi là noãn nang. Bệnh thường xảy ra ở heo con dưới 3 tháng tuổi, nhưng phổ biến nhất ở heo 5 - 21 ngày tuổi. Chúng ký sinh trong cơ thể heo và phát triển ở niêm mạc ruột non tạo thành những kén hợp tử nhỏ. Sau đó các kén này được thải ra môi trường ngoài, khi gặp điều kiện thích hợp chúng sẽ phát triển thành bào tử trùng tạo nên các kén bào tử. Khi heo ăn phải các kén bào tử này chúng sẽ được phóng thích và đi đến các tế bào ruột non sinh sản và phá hủy ruột của heo trong vòng 12 - 24h ở nhiệt độ 20 - 35oC, làm cho heo bị tiêu chảy. Isospora suis là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tiêu chảy ở heo con. Bệnh xảy ra phổ biến trên khắp thế giới, tại Việt Nam bệnh có tỷ lệ nhiễm là 20 - 50% tại các trại chăn nuôi, nơi nuôi heo với mật độ cao và điều kiện vệ sinh kém.



    [​IMG]
    Triệu chứng bệnh cầu trùng ở heo con

    Cầu trùng thường gây bệnh cho heo 5 - 21 ngày tuổi. Heo bệnh thường hay nằm, uể oải, kém ăn. Biểu hiện chính của heo bệnh thường là tiêu chảy, trong giai đoạn đầu heo bị tiêu chảy phân màu trắng sữa, rồi chuyển sang vàng, xám sền sệt, xanh lá cây, thậm chí chảy cả máu, hay chuyển sang lỏng hơn tùy thuộc vào mầm bệnh kế phát và mức độ trầm trọng của bệnh. Trên thân heo con dính đầy phân lỏng, ẩm ướt và có mùi khó chịu. Khi heo bị tổn thương đường ruột, chúng sẽ mất khả năng tiêu hóa làm cho heo bị nôn ra sữa. Từ đó, làm cho heo bị mất nước, lông xù. Tỷ lệ chết của bệnh cầu trùng thường thấp, nhưng trong trường hợp cấp tính thì tỷ lệ chết có thể lên cao. Bệnh do Isospora suis tạo điều kiện cho các vi trùng, virus xâm nhập như: Rotavirus, E.coli… phát triển gây nên bệnh trầm trọng và tỷ lệ chết cao hơn lên tới 20 - 30%. Bệnh cầu trùng phá hủy nhung mao niêm mạc ruột của heo con, làm chúng hấp thu dinh dưỡng kém, năng suất giảm 20% cả đàn khi xuất chuồng. Điều trị bằng kháng sinh không mang lại hiệu quả.



    Phòng bệnh cầu trùng trên heo con

    Vệ sinh chuồng trại là một yếu tố quan trọng trong toàn bộ quá trình nuôi và kiểm soát bệnh cầu trùng. Để kiểm soát bệnh hiệu quả phải áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ như dọn sạch phân, cọ rửa sạch sẽ chuồng trại hàng ngày; không cho heo con tiếp xúc với phân và các chất độn chuồng để tránh nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh; không để nền chuồng ẩm ướt; khử trùng, làm sạch các mầm bệnh tự do trong trại bằng cách định kỳ thực hiện tiêu độc khử trùng chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi bằng các loại thuốc sát trùng; nguồn nước, nước uống phải cung cấp đủ, sạch, không bị nhiễm bẩn và đạt chuẩn theo quy định tiêu chuẩn; Mật độ nuôi cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất và sức đề kháng của vật nuôi. Khi nuôi với mật độ cao, diện tích quá chật hẹp sẽ làm chuồng trại kém thông thoáng, dễ phát sinh dịch bệnh, do đó mật độ nuôi phải thỏa quy định mật độ, diện tích cho vật nuôi tối thiểu để đảm bảo sự sinh trưởng của heo đạt hiệu quả tối ưu; có biện pháp xử lý chất thải như xây Biogas,… để tránh gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe vật nuôi và cộng đồng; đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý và bổ sung các loại men vi sinh, các chất điện giải giúp tăng sức đề kháng ở heo nuôi; quản lý, nuôi dưỡng thích hợp sẽ làm tăng sức chống chịu đề kháng, tránh bớt stress và giảm khả năng lan truyền dịch bệnh, giúp ích cho công tác vệ sinh, bảo vệ sức khỏe đàn heo từ đó sẽ nâng cao hiệu quả kinh tế chăn nuôi.



    Trị bệnh

    Theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu, thuốc đặc hiệu để điều trị bệnh cầu trùng ở heo con hiện nay là Toltrazuril với khả năng có thể tiêu diệt tất cả các giai đoạn của mầm bệnh trong đường ruột. Để phòng bệnh, tiến hành cho heo con 3 - 5 ngày tuổi uống Toltrazuril với lượng 0,5 ml/con, giúp heo con an toàn đối với bệnh cầu trùng trong suốt thời gian nuôi. Để trị bệnh, Toltrazuril thường được sử dụng với liều 1 ml/2,5 kg thể trọng, dùng một lần duy nhất bằng cách phun vào miệng của heo con. Đồng thời, cần kết hợp với các thuốc bổ trợ khác để giúp heo có thể nhanh chóng phục hồi như Vitamin K, B.Complex, điện giải, men tiêu hóa… và cung cấp đủ lượng nước cho heo. Để việc trị bệnh cho heo đạt kết quả tối ưu nhất, người nuôi cần tập trung vào việc phòng bệnh tổng hợp đồng bộ cho toàn bộ heo nuôi và toàn thể trang trại. Thực hiện các phương pháp an toàn sinh học, tiêm phòng vaccine cho heo con cũng là yếu tố đảm bảo cho việc phòng, trị bệnh cầu trùng mang lại hiệu quả.
     
  2. 14
    0
    1
    xedapdien495

    xedapdien495 New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Đồng Tháp
    Web:
    Phân tích vì sao xe máy suzuki rất tốt, máy chạy ngon nhưng lại bán ko chạy tại Việt Nam so với hai đối thủ Yamaha và Honda. Trong năm 2017, 2018 suzuki đã đần lấy lại vị thế trong thị trường xe côn tay cỡ nhỏ ở hai mâu xe Raider 150 Fi và GSX R150.

    Hy vọng trong thời gian tới Suzuki sẽ thành công hơn trong phân khúc xe côn tay, phân khối nhỏ của mình.

    Vì sao Suzuki để Honda và Yamaha qua mặt tại VN? Cuộc đổ bộ của xe máy Trung Quốc, cùng với việc Honda và Yamaha có những bước đi tích cực là những nguyên nhân khiến Suzuki đi xuống. Cuộc đổ bộ của xe máy Trung Quốc : Best, dòng xe được Trung Quốc làm nhái nhiều, đã làm mất thương hiệu Suzuki. Miếng mồi béo bở của thị trường xe máy Việt Nam không tránh khỏi sự nhòm ngó của các nhà sản xuất Trung Quốc. Giá rẻ, chất lượng thấp là những điểm dễ nhận thấy của xe máy Trung Quốc. Với kiểu dáng nhang nhác các hãng xe liên doanh Nhật Bản, xe máy Trung Quốc đã đánh đúng thị hiếu người tiêu dùng và nhanh chóng tràn ngập thị trường Việt Nam.

    Suzuki cũng không phải là ngoại lệ. Do quá thành công nên FX, Best nhanh chóng bị làm nhái. Sự xuất hiện ồ ạt của dòng xe Trung Quốc đã làm mất hình ảnh gắn liền với chất lượng của Suzuki. Ngoài ra, sự thiếu linh hoạt trong chính sách điều hành khiến Suzuki Việt Nam có dấu hiệu “hụt hơi”.

    Thương hiệu xe máy Suzuki gần gũi, từng là biểu tượng, khát khao một thời. Nhiều độc giả cũng hy vọng, việc giới thiệu mẫu xe côn tay Raider tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ góp phần làm nóng lại thương hiệu lừng lẫy một thời với những chiếc FX, Viva huyền thoại.

    Thời hoàng kim của Suzuki Việt Nam: Suzuki xuất hiện ở thị trường Việt Nam tương đối sớm từ 1996. Đầu tiên là dòng xe Viva, sản phẩm nổi tiếng bền bỉ và đầm chắc. Tuy nhiên, trước đó người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến thương hiệu Suzuki qua những dòng xe nhập khẩu không chính hãng như GN 125, FX, Epicuro, Avenis… Trong đó, những chiếc FX lừng danh hay “Su xì po quạt chả” là niềm ao ước của biết bao thanh niên 8X đời đầu. Tốc độ, thể thao, nam tính là những mỹ từ mà các tín đồ xe máy dành tặng cho các dòng xe FX và "Su xì po".

    Những dòng xe này trở thành cơn sốt cho giới trẻ. Hiếm dòng xe nào ở Việt Nam có thể tạo được trào lưu chơi xe côn tay như FX và "Su xì po". Điểm qua những sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam, có thể thấy triết lý thiết kế của Suzuki với kiểu dáng động lực học, khung sườn thể thao, nhỏ gọn phù hợp với người Việt và thanh niên trẻ tuổi.

    Theo e nghĩ nhu cầu thị trường ở VN chỉ mẫu mã đẹp hợp thời trang, Yamaha vs Hon đánh đúng tâm lý này. Còn SU thì cái kiểu Hyper từ hơn chục năm trc tới giờ. Chủ yếu là ở kiểu dáng, ngày xưa "ăn chắc mặc bền" còn ngày nay "ăn ngon mặc đẹp". Nhận xét khách quan thì công bằng mà nói những mẫu xe của suzuki sau này là tệ, cũ về mặt thiết kế.

    Bên cạnh đó, tâm lý của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng là khi đã yêu cái gì thì đưa lên tận mây xanh, còn khi đã ghét gì thì đạp xuống tận bùn đen. Vì vậy nên nhiều hãng nước ngoài vào Việt Nam cũng phải bỏ của chạy lấy người chứ không riêng gì Yamaha hay Suzuki.

    Những mẫu xe đẹp về kiểu dáng như FX, XIPO,SATRIA thì không còn sản xuất và giá xe nhập khẩu không phải ai cũng mua được. Còn những mẫu xe lắp ráp chính hãng trong nước hiện nay của suzuki thì mọi người cũng biết rồi, hơi hao xăng và thiết kế thua xa Honda và Yamaha.

    Raider kén khách hơn. Một phần là do cái dáng của rai nó kén người chơi, còn EX thì ông đến trẻ nhỏ , trung niên thiếu niên chơi được , nhiều người quan niệm cứ ngồi lên cái xe kiểu Raider đều là người không đàng hoàng trong khi đó cướp toàn đi Ex

    [​IMG]

    Yamaha đánh vào thị hiếu giới trẻ, họ thích những thứ to ^^, hầm hố, sử dụng thoải mái, Ex150 đáp ứng tất cả! còn Honda thì nó ăn sâu vào tâm trí người việt rồi, khá nhiều người gọi xe máy bất kì là xe Honda đấy thôi!

    Tại vì người VN kiến thức ít, thích đua đòi nên không chịu tìm hiểu, 2016 rồi cứ nghe thiên hạ đồn xe này ngon , hãng này xịn mà theo đi mua luôn. Nhà bên cạnh có Honda xịn mà mình lại mua Su???

    Não phẳng nó vậy đó, trách nó làm chi. Đó cũng là Lý do tai sao xe may Suzuki khong duoc nhieu nguoi ua thich

    Thật sự do tâm lý người tiêu dùng thôi, nếu nói đi Su lỗ so với Hon và Ya, bây giờ nếu có chiếc su sport và chiếc nova còn zin rao bán,thì chiếc nào cao giá hơn ai đam mê thể loại Underbone mới hiểu !

    Riêng VN , cái mã phải đẹp cái đã , mà nhìn xe Rader nó cứ như xe rẻ VN, .

    Đơn giản là đẹp,hầm hố,thể thao và mạnh mẽ và quan trọng là máy móc của Honda vs của Yamaha cũng thuộc hàng bền mãi vs thời gian đấy, đâu kém gì Suzuki! từ cái thời super cup lộng hành thì sự bền bỉ về máy móc đã ăn sâu vào trong tiềm thức người việt nam.

    Vẻ bề ngoài , nhìn 2 con có sự khác biệt rất lớn , đơn giản mình đi mua trước tiên cứ xem cái nào đẹp đã ,lắm lúc thấy đẹp là ưng rồi lại không quan tâm đến chất lượng nữa

    Sự xâm lấn của Honda và Yamaha Honda Việt Nam xuất hiện với chất lượng tốt, phụ tùng rẻ, hệ thống phân phối rộng khắp từng bước tham vọng bành trướng thị trường trong nước. Yamaha cũng vậy, đặt chân vào thị trường Việt Nam chậm hơn Suzuki (1998), nhưng với thiết kế trẻ trung đánh vào giới trẻ. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong chiến lược marketing và vòng đời sản phẩm liên tục cải tiến trong chu kỳ thời gian ngắn (có những sản phẩm đôi khi chỉ là thay tem đổi màu sơn), đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

    Sự xuất hiện 2 đối thủ nặng ký là Honda Future và Yamaha Jupiter, ngoài yếu tố chất lượng cộng với chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã kéo tụt thị phần của Suzuki Việt Nam. Từ chỗ ở thế bề trên, Suzuki đã đánh mất thị phần và lâm vào thế rượt đuổi 2 đối thủ đồng hương.

    Hướng đi nào cho Suzuki Việt Nam Thương hiệu Suzuki vẫn được đánh giá tốt.

    Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng không phải là không có lợi thế cho Suzuki Việt Nam. Sản phẩm của Suzuki được đánh giá là chất lượng không hề thua kém 3 ông lớn là Honda, Yamaha, Piaggio. Theo một số diễn đàn ô tô, xe máy, chất lượng của Suzuki có thể còn vượt hơn 3 đại gia kia. So cùng phân khúc thì giá cả cũng là một lợi thế của Suzuki.

    Lướt qua nhiều diễn đàn trong nước, các sản phẩm của Suzuki luôn có lượt truy cập vượt trội so với các đối thủ. Nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng đa phần đều công nhận chất lượng các sản phẩm của Suzuki Việt Nam như Hayate, Xbike… và mới đây nhất như Axelo, Viva. Thời gian gần đây, nhiều ý kiến phản ánh sự đi xuống về chất lượng của Honda Việt Nam nên một số người tiêu dùng đã quay lại với sản phẩm của Suzuki Việt Nam.

    Những yếu tố trên là một lợi thế không nhỏ, tuy nhiên then chốt vẫn là các sản phẩm chất lượng và hợp thị hiếu.

    Muốn tồn tại, Suzuki Việt Nam phải tung ra các sản phẩm chủ lực, kiểu dáng bắt mắt và linh hoạt hơn trong cách tiếp cận người tiêu dùng. Ví như, Air Blade đánh vào thị hiếu người tiêu dùng Việt là cốp to, vị trí đổ xăng tiện lợi, tính năng Idling Stop, hệ thống phanh kết hợp, hay Novou thiết kế bắt mắt, màu sơn, tem xe thay đổi liên tục để hướng vào giới trẻ

    Khangthinh 02433 639 269
     
  3. 253
    0
    16
    nagakawa1

    nagakawa1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/18
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đồng Tháp
    Bạn có chắc nguồn nước mình đang sử dụng là nước sạch? Gọi ngay 1900 96 96 20 để được giải đáp #amida #nuocsach #maylocnuoc
     

Chia sẻ trang này