Sự thật ít ai ngờ về cây cần tây: Bổ dưỡng nhưng lại là loài hoa… tang tóc xưa kia

Thảo luận trong 'Thông Báo Ban Quản Trị' bắt đầu bởi chuasoithanaz, 30/10/18.

  1. 10
    0
    1
    chuasoithanaz

    chuasoithanaz New Member

    Tham gia ngày:
    16/10/18
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI -

    “Tang tóc” cần hiểu theo nghĩa đen, vì văn hóa phương Tây sử dụng hoa cần tây trong các lễ tang.

    Bạn có thích ăn rau cần tây (celery) không? Công bằng mà nói thì đây là một loại rau không quá ngon, nhưng rất bổ dưỡng với nhiều công dụng khác nhau.

    Nhưng bạn có tin rằng chính loại cây bổ dưỡng và vô hại này lại có một lịch sử nhuốm màu tang tóc không?

    Thực ra thì bạn nên hiểu từ “tang tóc” theo nghĩa đen. Bởi lẽ người xưa đã sử dụng hoa của cần tây để làm hoa tang.

    [​IMG]
    Đây chính là hoa cần tây.

    Hoa cây cần tây – biểu hiện cho cõi vĩnh hằng

    Trở về giai đoạn Hy Lạp cổ đại, khi ấy loài cây cần tây dại ở vùng Địa Trung Hải có phần thon mềm và đăng đắng so với loại được trồng ngày nay.

    Màu thân thẫm, cùng với mùi hương hăng hắc của cần tây đã khiến người xưa cho rằng loài cây này có xuất phát từ một khái niệm gọi là “chthonic”– tạm dịch là “thuộc về lòng đất” trong tiếng Hy Lạp.

    [​IMG]
    Tượng thần Hades và Persephone, trong đó Persephone được cho là đang cầm một nhánh cần tây.

    Chính vì lý do này, cây hoa cần tây đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc mai táng của người Hy Lạp. Trước khi được chôn cất, bên trong quan tài của người chết lẫn mộ phần luôn được đặt những bó cần tây xung quanh để tỏ lòng thành kính, và họ sẽ được đội vòng hoa làm từ loài cây này.

    Tại sao lại dùng hoa cần tây?

    Có rất nhiều giả thiết được đặt ra xung quanh phong tục này. Robert Garland, chuyên gia văn học Hy Lạp cho rằng đây là cách để “biểu hiện sự trang nghiêm và vẻ vang cho người đã khuất trong quá trình mai táng”.

    Cũng theo Garland, tài liệu của một số triết gia thời xưa có đề cập đến phong tục này. Như triết gia La Mã Pliny the Elder chỉ ra rằng cần tây ở thế kỷ thứ I chẳng bao giờ xuất hiện trên bàn ăn, vì nó chỉ được dùng cho tang lễ thôi.

    Sự mật thiết giữa cần tây và cái chết cũng được đề cập trong từ vựng của người Hy Lạp. Cụm từ “deisthai selinon” hay “cần cây cần tây” có hàm ý rằng một người nào đó đang gần kề cái chết.

    “Trong nhân sinh quan của người Hy Lạp, mối liên hệ giữa cây cần tây và cái chết rất mật thiết với nhau” – theo nhà văn học Hy lạp Corinne Ondine Pach.

    Và ý nghĩa khác….

    Thế nhưng, ngoài ý nghĩa tang tóc ra, cần tây cũng còn bao hàm một ý nghĩa khác nữa được ghi trong một cuốn bách khoa toàn thư về thực vật, đó là sự chiến thắng.

    Trong các thế vận hội lớn thời bấy giờ, người thắng cuộc được trao một chiếc vòng hoa cần tây, tượng trưng cho vinh quang của họ.

    Ngoài ra, do một số sai sót trong việc biên dịch sử sách ghi lại, cần tây lẫn mùi tây (có cùng họ Apiacea) được người châu Âu về sau hiểu rằng cả hai loại cây này đều có tác dụng… đuổi ma quỷ nữa!

    Nguồn: http://giaimabian.net/su-that-it-ai...duong-nhung-lai-la-loai-hoa-tang-toc-xua-kia/
     
  2. 39
    0
    6
    aecobike

    aecobike Member

    Tham gia ngày:
    15/6/17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
  3. 14
    0
    1
    ecobike63

    ecobike63 New Member

    Tham gia ngày:
    15/6/17
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Web:
    Suzuki ra mắt 5 mẫu xe côn tay giá rẻ dành cho khách hàng Việt

    Từ năm 2012 đến nay, Suzuki Việt Nam đã lần lượt giới thiệu 5 mẫu xe côn tay với kiểu dáng, khung sườn và dung tích động cơ khác nhau. Với số lượng “áp đảo” những mẫu xe côn gắn mác SUZUKI GZ 150, RAIDER R150 FI, GD110, GSX-S150, AXELO 125, hầu hết đều có giá bình dân (từ 25 đến 75 triệu đồng), nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đang có hướng đi .

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Xem Cụ thể:



    1

    GZ 150

    Côn tay - 5 số

    63,990,000 VND



    2

    RAIDER
    R150 FI


    Côn tay - 6 số (Phiên bản tiêu chuẩn)

    49,190,000 VND





    Phiên bản Đen Nhám

    51,000,000 VND





    Phiên bản GP

    49,990,000 VND



    3

    GD110

    Côn tay

    28,490,000 VND



    4

    GSX-S150

    Phiên bản Xanh GP

    69,400,000 VND





    Phiên bản Đỏ - Đen, Đen

    68,900,000 VND





    Sport Bike

    74,990,000 VND



    5

    AXELO 125

    Côn tay - Phiên bản tiêu chuẩn

    27,790,000 VND





    Phiên bản Đen Nhám & Ecstar

    28,290,000 VND



    Vào mỗi thời điểm khác nhau, giá xe Suzuki cũng thay đổi liên tục cho phù hợp với sức mua và sức cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, theo đó các dòng xe như Raider 150, Axelo 125, Impulse 125, GD 110,…cũng được điều chỉnh lại giá bán sao cho hợp lý nhất trước khi đưa tới tay người dùng Việt. Nếu bạn muốn sở hữu ngay một trong số những mẫu xe mới ra mắt gần đây nhất của Suzuki thì nên tham khảo nhanh nội dung trình bày bài viết 02.01.2018 này .

    Address LH 284 Vong, ; 02438 235 235 $Link$
     
  4. 28
    0
    1
    howoxe

    howoxe New Member

    Tham gia ngày:
    15/6/17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Yên Bái
    Web:
    Tất nhiên, mỗi hãng có một chiến lược tiếp thị và phân khúc khác nhau. Nhưng với Suzuki, ngoài yếu tố chất lượng đã được khẳng định thì chiến lược maketing và nghiên cứu thị trường cần nhanh và linh hoạt hơn nữa.

    Theo như thông tin rò rỉ, Suzuki Việt Nam sẽ trình làng Raider 150, sản phẩm SATRIA R150 tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, cái được mệnh danh là “ông vua trong làng Underbone”. Đây là một sản phẩm được đánh giá khá cao trong làng xe côn tay.

    Dòng xe côn tay thể thao Raider R150 đang là một hướng đi cạnh tranh nhất trong sản phẩm của Suzuki, khi mà ở Việt Nam mới có dòng Exciter Yamaha, Winner Honda.

    [​IMG]

    Về chất lượng máy móc, cả 3 hãng đều kẻ tám lạng – người nửa cân. Yamaha và Suzuki mạnh mẽ hơn, vì vậy nên cũng hao xăng hơn các sản phẩm của Honda. Còn về phụ tùng thay thế thì thời nay cũng không phải hiếm, đến phụ tùng “tàu vũ trụ” vào Sài Gòn chắc cũng kiếm được, huống chi là mấy chiếc xe máy. Thế nhưng, người ta cứ đồn với nhau, Suzuki với Yamaha khó mua phụ tùng, chính vì tâm lý truyền khẩu đó ngấm vào máu của dân mình nên muốn thay đổi một sớm, một chiều cũng là chuyện khó.

    Bên cạnh đó, tâm lý của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng là khi đã yêu cái gì thì đưa lên tận mây xanh, còn khi đã ghét gì thì đạp xuống tận bùn đen. Vì vậy nên nhiều hãng nước ngoài vào Việt Nam cũng phải bỏ của chạy lấy người chứ không riêng gì Yamaha hay Suzuki.

    Vi sao Honda bi chê xấu nhưng vẫn thành công tại Việt Nam: Nhiều thiết kế của Honda mới nhìn thì xấu, nhưng nhìn mãi lại đẹp.

    Thêm một lý do nữa khá quan trọng cũng phải kể đến là thiết kế của Honda thật sự kỳ lạ. Hầu như bất kỳ sản phẩm nào của hãng mới ra đời cũng bị đánh giá xấu, nhưng sau một thời gian nhiều người lại thấy đẹp, thấy hợp thời trang. Điển hình như Honda Lead đời mới, thiết kế phần đèn hậu bị nhiều người chê là mất cân đối, phần mặt nạ bị cho là thô kệch, vậy nhưng đến thời điểm này nhìn vào lại thấy cứng cáp và có phần cá tính hơn so với bản cũ.

    Honda thiết kế hướng đến tiện ích của người dùng hơn là phong cách, chẳng hạn chân chống tắt máy, hệ thống phanh kết hợp, động cơ eSP, chế độ Idling Stop… Trong khi điều này không được các hãng khác chú trọng.

    Honda hướng tới tiện ích của người dùng nên được ưa chuộng.

    Chính vì tính phổ dụng của Honda và tâm lý chung của người tiêu dùng nên khi bán xe ít mất giá, chẳng hạn một chiếc Air Blade đời 2007, thời đó mua 28 triệu, chạy 6 năm vẫn bán được 20 triệu. Trong khi những chiếc Nouvo đời 2007 bây giờ bán chưa được 8 triệu.

    Honda thành công ở thị trường Việt Nam ở chỗ biết lắng nghe, am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt Nam và đưa ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Còn về quan điểm thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, không thể đánh giá hãng nào đẹp hơn. Nhưng trên tất cả, Honda biết tối ưu hóa tiện ích trên chiếc xe máy, bởi vì họ biết, với người Việt, chiếc xe không đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó còn là một khối tài sản lớn.

    Tóm lại, nếu SUZUKI cũng biết lắng nghe, am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt Nam và đưa ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu giống như Raider R150, tối ưu hóa tiện ích trên chiếc xe máy cho người tiêu dùng Việt thì sẽ đến thành công

    Khangthinh tel: 02438 235 235
     

Chia sẻ trang này